Danh sách trường trung học New Zealand tốt nhất năm 2020

0
173

Có rất nhiều trường trung học tại New Zealand, do vậy các bậc phụ huynh phân vân không biết nên cho con mình theo học trường nào. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn đọc danh sách trường trung học New Zealand tốt nhất năm 2020. Mong rằng qua đây các gia đình có thể lựa chọn được một ngôi trường thích hợp nhất.

Tổng quan về chương trình trung học tại New Zealand

Trước đây, đứng trước quyết định cho con du học từ cấp bậc phổ thông thì các bậc cha mẹ cần cân nhắc và băn khoăn rất nhiều do lo lắng con mình không thể sống tự lập từ sớm. Tuy nhiên, càng ngày du học phổ thông đang dần trở nên phổ biến hơn rất nhiều, các phụ huynh cũng cởi mở tâm lý của mình hơn. Nguyên nhân chính là những trường trung học ở New Zealand được thành lập theo hình thức nội trú, quản lý và chăm sóc học sinh 24/24.

Chương trình trung học tại New Zealand từ lớp 9 đến lớp 13
Chương trình trung học tại New Zealand từ lớp 9 đến lớp 13

Tại Việt Nam thì cấp bậc dưới đại học được chia làm 12 năm gồm 3 cấp tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông. Còn tại New Zealand được chia làm 13 năm, trong đó cấp bậc trung học phổ thông được tính từ lớp 9 đến lớp 13. Một năm học tại New Zealand được chia làm 4 học kỳ chính, khai giảng vào tháng 2 và kết thúc vào tháng 12.

Bằng tốt nghiệp trung học tại New Zealand được gọi là NCEA (National Certificate in Educational Achievement – Chứng chỉ quốc gia về thành tích học tập). Ngoài ra một số trường còn cấp cho học sinh của loại bằng quốc tế khác như: Cambridge International Exams and International Baccalaureate (Kỳ thi quốc tế Cambridge và kỳ thi tú tài quốc tế).

Học phí khi theo học tại các trường trung học tại New Zealand trung bình khoảng NZ$13000 – NZ$14000 / năm (tương đương 188 đến 204 triệu VNĐ), thông thường khoản tiền này sẽ không thay đổi nhiều theo quy định. Học sinh có thể nộp đơn xin nhập học vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7 hàng năm tại các trường trung học tại New Zealand.

Các môn bạn sẽ được học tại các trường trung học New Zealand

Lớp 9 và lớp 10

Học sinh sẽ được dạy các môn cơ bản như Anh ngữ, Xã hội học, Toán, Âm Nhạc, Nghệ thuật, Thủ công, Thể Dục, Khoa học thường thức.

Lớp 11

Đến năm lớp 11 học sinh sẽ được phân ban nhưng Toàn và Tiếng Anh vẫn là hai môn học chính. Các môn khác mà học sinh sẽ được dạy bao gồm: Nghệ thuật, Thương mại, Ngôn ngữ và Công nghệ.

Đến năm lớp 11 thì Toán và Anh văn vẫn là hai môn học chính trong chương trình
Đến năm lớp 11 thì Toán và Anh văn vẫn là hai môn học chính trong chương trình

Học sinh sẽ lựa chọn môn thi thích hợp với bản thân để lấy chứng chỉ từ trường học. Các môn học bao gồm:

  • Sinh học, Sinh vật, Hóa học, Đồ họa, Sinh học về người, Toán, Khoa học tự nhiên, Địa lý, Vật lý, Khoa học.
  • Nông nghiệp, Nghệ thuật, Quần áo và vải dệt, Kinh tế gia đình, Nghề làm vườn, Đánh máy tốc ký, Đánh máy và công nghệ trong phân xưởng.
  • Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Đức, Tiếng Nhật, Tiếng Indonesia, Tiếng Tây ban nha.

Kết quả trong các kỳ thi chứng chỉ của trường sẽ được sử dụng coi như điều kiện xét học lớp 12. Tuy nhiên mỗi trường sẽ có những sự kết hợp các môn học khác nhau.

Lớp 13

Học sinh sẽ được theo học các môn liên quan đến khóa học sự định tại các trường có cấp bậc đào tạo đại học. Học sinh được lựa chọn từ danh sách các môn học và không có môn nào bắt buộc.

Nếu sinh viên quốc tế hoàn tất chương trình lớp 12 và 13 thì sẽ không cần phải cung cấp bằng anh ngữ để vào đại học.

Danh sách trường trung học New Zealand tốt nhất 2020

Trung học Auckland Grammar School New Zealand (AGS)

Trung học Auckland Grammar School New Zealand
Trung học Auckland Grammar School New Zealand

Trung học Auckland Grammar School được thành lập năm 1986, là ngôi trường trung học dành cho nam sinh hàng đầu tại New Zealand. Cung cấp chương trình đào tạo đạt chuẩn từ lớp 9 đến lớp 13 và A-level giúp cho học sinh theo học có thể phát triển toàn diện về cả thể chất và tinh thần, kiến thức và kỹ năng sống của bản thân.

Xét về các thành tích học tập thì trung học AGS luôn là một trong những ngôi trường top đầu. Nó còn nổi tiếng vì nằm trong top 5 ngôi trường có học sinh đạt học bổng loại xuất sắc tại New Zealand.

Các du học sinh tại AGS có đến 100% đỗ chứng chỉ A Cambridge và chứng chỉ A-level, 90% học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại học top đầu, có nhiều danh tiếng trên trường quốc tế.

Cơ sở vật chất tại AGS vô cùng hiện đại với khuôn viên trường rộng lớn, nhiều hội trường, sân thi đấu, bể bơi, các phòng tập đa năng, thư viện. Trường còn là nơi đào tạo ra những thiên tài hàng đầu trên thế giới như nhà sáng lập Google Chrome (Ben Goodger) hay nhà thám hiểm vĩ đại Edmund Hillary ở thế kỷ 20,…

Trường trung học Wellington New Zealand (WHS)

Trường trung học Wellington New Zealand
Trường trung học Wellington New Zealand

Trường trung học Wellington cũng được thành lập năm 1986 và là ngôi trường hàng đầu dành cho cả nam sinh và nữ sinh tại New Zealand. WSH mang đến môi trường giáo dục sôi nổi, đào tạo ra các thế hệ học sinh có phẩm chất độc lập tự chủ, phát huy tối đa khả năng sáng tạo của bản thân, giúp mỗi học sinh có nền tảng kiến thức vững chắc trước khi bước vào đại học.

WHS có nhiều thành tích trong công tác dạy và học, trong đó có thể kể đến đội ngũ giáo viên giỏi, tận tâm với học sinh, phương pháp giảng dạy khoa học, môi trường học tập cởi mở.

Mỗi năm đều có hơn 1000 sinh viên từ khắp các nơi trên thế giới đăng ký theo học tại WHS. Ngoài cơ hội được học tập tại ngôi trường tốt nhất New Zealand mà học sinh còn được trải nghiệm và tiếp xúc với môi trường đa văn hóa tại đây. Nằm tại trung tâm thủ đô Wellington của New Zealand, WHS cond giúp học sinh tiếp cận dễ dàng hơn với những khu vui chơi giải trí.

Trường trung học Mount Albert Grammar (MAGS)

Trường trung học Mount Albert Grammar
Trường trung học Mount Albert Grammar

Trường trung học Mount Albert Grammar tọa lạc tại trung tâm Auckland, cách sân bay New Zealand khoảng 20 phút đi đường. Trường đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001 về hệ thống giáo dục. Đa số học sinh nhập học tại trường đến từ các quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Việt Nam,…

MAGS luôn nằm trong top 5 những trường có thành tích tốt nhất sau kỳ thi NCEA và Scholarships (các kỳ thi lấy học bổng)

Gần 90% học sinh quốc tế sau khi tốt nghiệp tại MAGS đậu vào các trường đại học tại New Zealand.

Trường trung học Auckland Girl Grammar School (AGGS)

 Trường trung học Auckland Girl Grammar School
Trường trung học Auckland Girl Grammar School

Trường trung học Auckland Girl Grammar School là ngôi trường dành cho nữ sinh tại New Zealand. Trường được thành lập năm 1985 và có truyền thống cống hiến cho sự phát triển văn hóa và xã hội tại đất nước này.

Chương trình Anh ngữ (ESOL) của trường cho phép học sinh được tuyển thẳng mà không cần đến khóa học Tiếng Anh dự bị trước. Học sinh sẽ làm bài kiểm tra đầu vào để được xếp vào lớp phù hợp.

Trung học Botany Downs New Zealand

Trung học Botany Downs New Zealand
Trung học Botany Downs New Zealand

Trung học Botany Downs New Zealand tọa lạc tại ngoại ô của thành phố Auckland. Trường mang đến cho học sinh môi trường học tập có tính trí tuệ và học thuật cao, nhiều cơ hội phát triển tiềm năng thể thao, nghệ thuật và văn hóa.

Botany Downs mang đến một chương trình giảng dạy chất lượng cao với đội ngũ giáo viên có trình độ kiến thức tốt, cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại. Tất cả những điều này khiến hơn 80% học sinh theo học tại đâ hoàn thành kiến thức lớp 12 và 13 và được nhận vào học tại các trường đại học New Zealand.

Trên đây là một số thông tin về chương trình trung học cũng như danh sách trường trung học tại New Zealand tốt nhất 2020 để các bậc phụ huynh và học sinh tham khảo. Nếu còn vấn đề thắc mắc thì hãy liên hệ với trung tâm tư vấn du học OEC Global Education để được giải đáp cụ thể.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học, đội ngũ nhân viên được đào tạo theo tiêu chuẩn quốc tế mà OEC đã tư vấn thành công cho rất nhiều học sinh sinh viên trong thời gian từ khi thành lập đến nay.

Hãy liên hệ ngay đến OEC theo số điện thoại 0966 199 749 – 0988 636 927 để được tư vấn chọn trường trung học New Zealand tốt nhất ngay hôm nay.

Danh sách trường trung học New Zealand tốt nhất năm 2020
Rate this post